Tại sự kiện ITE 2017, Vietnam Airlines được xếp hạng năm thứ 2 liên tiếp là Hãng hàng không quốc tế 4 sao, cùng danh sách với Air France, Lufthansa, Emirates Airlines…

Chứng chỉ hãng hàng không quốc tế 4 sao được Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh Skytrax trao tặng Vietnam Airlines lần đầu tiên vào tháng 7/2016. Năm nay, hãng có nhiều cải tiến trong dịch vụ.

Tiêu chí đầu tiên mà hãng chú trọng là tăng chỉ số đúng giờ (OTP) ở mức cao nhất. 8 tháng đầu năm, chỉ số này đạt trung bình 90,2%, tăng 7 điểm so với cùng kỳ, tương ứng với các hãng hàng không 4-5 sao trên thế giới (88-90%). Theo kết luận của Thủ tướng Chính phủ về kết quả kiểm tra tháng 8, Vietnam Airlines là hãng hàng không tại Việt Nam có chỉ số đúng giờ cao nhất.

Trong một năm qua, chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines được nâng cao, đạt trên 90% tiêu chí 4-5 sao theo đánh giá của Skytrax. Chỉ số hài lòng của khách hàng thông qua phiếu điều tra trên chuyến bay đạt 3,83/5 điểm, cao hơn so với cùng kỳ và mục tiêu.

Từ nửa cuối năm 2016, Vietnam Airlines đưa vào khai thác 3 phòng chờ thương gia mới tại các nhà ga quốc tế và quốc nội Tân Sơn Nhất; quốc nội Nội Bài. Đội tàu bay hiện đại tăng lên với 11 chiếc Boeing 787-9 Dreamliner và 8 chiếc A350-900 XWB. Tháng 9 năm nay đánh dấu hơn 2 năm Vietnam Airlines cùng lúc đưa vào khai thác và chuyển giao công nghệ thành công 2 dòng máy bay thế hệ mới này.

Vietnam Airlines cũng khai trương trung tâm Chăm sóc khách hàng 24/7, nỗ lực nâng cấp chất lượng dịch vụ. Hãng còn triển khai chương trình khảo sát trực tuyến nhằm hỗ trợ và giải đáp thắc mắc, tiếp nhận phản hồi của khách hàng mọi lúc, mọi nơi. 
Việc hợp tác với các hãng hàng không quốc tế 5 sao như All Nippon Airways (Nhật Bản), Garuda Indonesia cũng giúp đơn vị nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ.

Từ đó, hãng nhận được nhiều giải thưởng như “Hãng hàng không dẫn đầu châu Á về khoang dịch vụ Phổ thông”, “Hãng hàng không dẫn đầu châu Á về bản sắc văn hóa” của World Travel Awards. SkyTrax cũng xếp hạng VNA trong top 20 hãng hàng không có hạng Phổ thông Đặc biệt tốt nhất thế giới năm 2017 và top 50 hãng hàng không hàng đầu thế giới.

Ông Dương Trí Thành, TGĐ Vietnam Airlines cho biết: “Trong những năm qua, chúng tôi tập trung phát triển mạng đường bay nội địa và quốc tế xuyên lục địa, kết hợp lịch bay thuận tiện, đúng giờ với những dòng tàu bay hiện đại bậc nhất thế giới. Thành quả 2 năm liên tiếp trở thành hãng hàng không quốc tế 4 sao là niềm tự hào lớn của Vietnam Airlines”.

Giang Hoàng Nhơn